Tại sao cần tuân thủ đúng giờ khi dùng thuốc chữa bệnh đau dạ dày?

nhathuocvienquany.com

Tại sao cần tuân thủ đúng giờ khi dùng thuốc chữa bệnh đau dạ dày?


Viêm đau dạ dày là một trong những căn bệnh “khó chiều” nhất, vì vết thương trong dạ dày là các vết thương không thể nhìn thấy được. Bởi vậy, dùng thuốc chữa bệnh đau dạ dày cần tuân thủ nghiêm ngặt về liều dùng, thời gian uống thuốc đau dạ dày phải đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ thì bệnh mới khỏi được.


Uống thuốc chữa bệnh đau dạ dày không đúng cách – coi chừng hậu quả

Đau dạ dày là một trong những căn bệnh dễ chuyển sang mãn tính nếu không được điều trị đúng cách. Bệnh cũng có thể biến chứng nguy hiểm thành chảy máu dạ dày, thủng dạ dày, hẹp môn vị hay ung thư dạ dày nếu để kéo dài dai dẳng.

Thuốc chữa bệnh đau dạ dày về cơ bản có thể kể đến gồm: thuốc kháng sinh diệt vi khuẩn Hp (với những bệnh nhân dương tính khi thực hiện test Hp); Thuốc che phủ bề mặt dạ dày, thuốc giảm tiết axit dạ dày và một số thuốc khác.

Nhìn chung, với bệnh đau dạ dày việc điều trị bằng thuốc phải đúng cách, nếu lơ là thì không những bệnh không khỏi được mà còn có thể gây ra nhiều hậu quả khó lường.


Thuốc chữa bệnh đau dạ dày uống thế nào?

     - Thuốc kháng sinh diệt vi khuẩn Hp: Cần uống thuốc trước khi ăn từ 30-46 phút để thuốc không bị phân huỷ do axit dạ dày. Nếu uống sau khi ăn, thuốc kháng khuẩn Hp không những không phát huy được hết tác dụng mà còn dễ bị cơ thể đào thải ra ngoài do sự phân huỷ thuốc của lượng axit dạ dày quá nhiều. Về lâu dài, nếu không uống thuốc kháng sinh đúng cách vi khuẩn sẽ trở nên kháng thuốc, bệnh khó điều trị hơn và dễ chuyển sang mạn tính. Vì vậy, hay lưu ý về việc uống thuốc kháng sinh diệt Hp trước bữa ăn.

Uống thuốc đúng giờ giúp tăng hiệu quả điều trị cho người bệnh đau dạ dày.

 

-  Thuốc che phủ bề mặt dạ dày: Là loại thuốc có tác dụng tạo thành lớp màng bao phủ cho toàn bộ niêm mạc dạ dày, bảo vệ những vị trí tổn thương của dạ dày không phải tiếp xúc với thức ăn giúp vết thương nhanh lành hơn.

Vì vậy, thuốc che phủ bề mặt dạ dày không nên uống quá lâu trước khi ăn hoặc quá lâu sau khi ăn, việc này sẽ khiến thuốc trở nên vô tác dụng, bị trôi đi bởi thức ăn và không bảo vệ được dạ dày. Lời khuyên của các bác sĩ là hãy uống thuốc trước khi ăn khoảng 30 phút, với thuốc dạng viên thì nhai và thuốc dạng nước thì uống trực tiếp, tránh uống thuốc trước hay sau cách thời điểm bữa ăn quá lâu.

-  Thuốc giảm tiết axit dạ dày: Phổ biến có 2 loại là Cimetidin và Omeprazol. Tất cả các nguyên nhân gây ra bệnh đau dạ dày đều nhằm mục đích làm cho axit dạ dày tiết ra quá nhiều, gây tổn thương vùng niêm mạc và hình thành bệnh. Chính vì vậy, thuốc giảm tiết axit là giải pháp để kiểm soát lượng axit tiết ra trong dạ dày.

Với thuốc giảm tiết axit Cimetidin, cần uống trước bữa ăn khoảng 30 phút, ngược lại với thuốc chống tiết axit Omeprazol thì phải uống và buổi đêm. Cần áp dụng chính xác nguyên tắc này thì công dụng giảm axit dư thừa trong dạ dày của thuốc mới phát huy được hiệu quả tối đa, giúp quá trình điều trị bệnh được rút ngắn lại.

Ngoài ra có thể phối hợp những thực phẩm bổ sung hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày như Nano Curcumin HVQY. Việc kết hợp sử dụng này theo xu hướng phối kết hợp đông y và tây y giúp tăng hiệu quả điều trị đồng thời giảm những tác dụng phụ không mong muốn từ thuốc tây.

Vậy, để điều trị bệnh đau dạ dày hiệu quả người bệnh cần sử dụng thuốc chữa bệnh đau dạ dày đúng như chỉ dẫn của bác sĩ điều trị để đạt được kết quả tốt nhất.

 

 

 

TAGnano curcumin nghệđiều trị viêm dạ dàythuốc dạ dàycách dùng thuốc dạ dàynano curcumin hvqy

NHÀ THUỐC VIỆN QUÂN Y


Địa chỉ GD: Cổng viện 103, Phùng Hưng, Hà Đông, HN
Hotline  0988 77 1616
Email: sale.vienquany@gmail.com
Website: www.nhathuocvienquany.com
   
Text:Nhà Thuốc Viện Quân Y | Sản Phẩm HVQY
scroll