Cách uống tinh bột nghệ đúng mang lại hiệu quả cao nhất

nhathuocvienquany.com

Cách uống tinh bột nghệ đúng mang lại hiệu quả cao nhất


Tinh bột nghệ là một thực phẩm tự nhiên nhiều công dụng hữu ích cho da và sức khỏe nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng tinh bột nghệ đúng cách. Tổng hợp cách uống tinh bột nghệ chuẩn nhất giúp bạn sử dụng tinh bột nghệ hiệu quả hơn bao giờ hết.

Tinh bột nghệ có rất nhiều những công dụng và chức năng cải thiện sức khỏe cơ thể từ bên trong đến bên ngoài. Cụ thể như tinh bột nghệ được đóng vai trò như một thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị và giảm các cơn bệnh về dạ dày, ung thư, các vấn đề về tim mạch, còn trong lĩnh vực làm đẹp thì có công dụng giảm mụn, làm sáng - trắng - tăng độ ẩm cho da.

Tinh bột nghệ vừa có thể dùng để đắp mặt vừa có thể dùng để uống. Quy trình để làm ra một tinh bột nghệ nguyên chất là cả một quá trình từ cắt, xay nhuyễn, vắt lọc nước cốt nghệ, và phải đợi cho tới khi tinh bột nghệ lắng động xuống dưới đáy. Cách sử dụng tinh bột nghệ đúng cách là như thế nào? Bài viết này sẽ cung cấp các cách sử dụng tinh bột nghệ và ứng dụng của tinh bột nghệ vào các công dụng làm đẹp và giảm nguy cơ mắc bệnh hiện nay được nhiều người tin tưởng áp dụng.

1. Uống tinh bột nghệ lúc nào tốt nhất ?

Thời điểm uống tinh bột nghệ tốt nhấtPha nước uống cùng với tinh bột nghệ mặc dù mang lại hiệu quả cao tuy nhiên không có nghĩa là bạn muốn uống khi nào thì uống, uống liều lượng bao nhiêu cũng được. Thời gian nên uống tinh bột nghệ đạt được hiệu quả tốt nhất là trước 15 phút sau khi ăn và sau khi ăn 15 phút.
 
15 phút trước khi ăn
Bởi vì bạn cũng biết được nếu như cơ thể chứa quá nhiều chất trước đó khi uống tinh bột nghệ thì công dụng của tinh bột nghệ bị chặn lại và không hiệu quả.
 
15 phút sau khi ăn
Nếu bạn đã lỡ ăn trước hoặc do bụng đói không thể uống tinh bột nghệ thì bạn có thể uống sau khi ăn xong sau 15 phút để cho thức ăn có đủ thời gian để tiêu hóa hết. Vào lúc đó, chất curcumin trong bột nghệ sẽ được hấp thụ một cách tốt nhất.

2. Cách uống tinh bột nghệ để giảm cân

cách uống tinh bột nghệ để giảm cânCách uống tinh bột nghệ đúng sẽ giúp bạn có được vóc dáng thon thả và cả gương mặt sáng hồng chỉ cần bạn duy trì trong vài tháng đầu tiên. Mỗi buổi sáng bạn ăn ít đi và một thay vào đó là pha hai muỗng tinh bột nghệ với 250ml nước uống trước khi ăn sáng khoảng 15 phút. Vào những buổi trưa và buổi tối liều lượng giảm lại khoảng 30%. Uống tinh bột nghệ không chỉ có tác dụng làm giảm cân mà còn giúp bạn giảm nguy cơ mắc ung thư, thanh lọc tái tạo các yếu tố nội tiết xấu.

3. Cách uống tinh bột nghệ sau sinh:

Uống tinh bột nghệ sau sinh dành cho các chị em có công thức không khác biệt gì mấy so với liều lượng sử dụng của người bình thường.
Cách uống tinh bột nghệ sau sinhUống tinh bột nghệ sau sinh giúp bạn giảm được lượng mỡ thừa, sức khỏe nhanh hồi phục, thanh lọc cơ thể, giảm nguy cơ mắc các loại bệnh và giảm mụn trứng cá hiệu quả nữa. Bên cạnh đó tinh bột nghệ cũng có thể dùng để đắp mặt.
Đối với các chị em sau sinh thì chỉ nên uống 2 lần/ ngày sau mỗi bữa ăn khoảng 15 phút hoặc trước bữa ăn 15 phút. Khoảng cách thời gian 15 phút là thời gian để tinh bột nghệ có thể hấp thụ tuyệt đối vào trong cơ thể, bởi vì nếu vừa uống tinh bột nghệ vừa ăn thì sẽ làm vô hiệu hóa chất curcumin.
 
Công thức:
 
- Tinh bột nghệ: 2 thìa
 
- Nước lọc: 200-250ml
 
- Có thể thêm các loại thực phẩm khác như mật ong, sữa chua, hoặc sữa tươi để uống ngon miệng hơn.
Lưu ý: Khi pha chế không nên quá đặc, đặc không có nghĩa là sẽ mang lại hiệu quả gấp bội đâu bạn nhé! Uống đặc quá sẽ có thể làm tổn hại đến bao tử, chỉ nên làm đúng theo liều lượng như trên để đạt kết quả tốt nhất.

4. Cách uống tinh bột nghệ giảm dạ dày

cách uống tinh bột nghệ chữa đau dạ dàyBệnh đau dạ dày là một căn bệnh thường gặp ngày nay gây đau đớn khó chịu cho người bệnh. Nguyên nhân chủ yếu của bệnh này là do uống rượu bia nhiều, tình trạng căng thẳng và stress kéo dài dẫn tới sự mất cân bằng của axit dịch vị và chất nhầy có trong dạ dày.
Tinh bột nghệ còn có tác dụng tăng tiết mật, hỗ trợ tiêu hóa; hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, tá tràng nếu như bạn biết cách uống tinh bột nghệ hỗ trợ giảm đau dạ dày đúng công thức.
Công thức như sau:
 
- Pha 2 muỗng tinh bột nghệ vào trong một cốc nước tầm 200-250ml, dùng muỗng khuấy hòa tan hỗn hợp. Dùng kèm thêm mật ong, sữa chua, hoặc sữa tươi tùy theo khẩu vị mà bạn thích nhằm tăng thêm mùi vị giúp dễ uống hơn.

5. Cách uống tinh bột nghệ làm đẹp da

Cách uống tinh bột nghệ làm đẹp daTinh bột nghệ là một thực phẩm nhưng lại có công dụng như một “thần dược”, mỗi ngày uống tinh bột nghệ làm đẹp da sẽ cho bạn làn da mịn màng, trắng sáng.
Việc dùng tinh bột nghệ để uống sẽ giúp tăng cao được hiệu quả hơn so với việc dùng để đắp mặt, các chất đi thẳng trực tiếp vào cơ thể loại bỏ các tế bào gây ung thư, các vấn đề về đau dạ dày. Bên cạnh đó nó còn có hiệu quả cao trong làm đẹp chẳng hạn như giúp dưỡng da, tăng độ ẩm cho da, tạo ra lớp bảo vệ bên ngoài giảm tia cực tím tác động trực tiếp vào mặt, và giúp giảm mụn hiệu quả. Uống tinh bột nghệ làm đẹp da qua từng ngày.
Tinh bột nghệ có công dụng rất tốt tuy nhiên không nên quá lạm dụng nó chỉ nên uống mỗi ngày 2 lần và mỗi lần chỉ một cốc tầm 200-250ml. Tinh bột nghệ sẽ được hấp thụ tốt nhất khi trước bữa ăn. Bởi vì nếu như bạn uống ngày trong bữa ăn hoặc vừa ăn cơm xong đã uống, thức ăn vẫn chưa tiêu hóa hết đã vội đưa tinh bột nghệ vào cơ thể lúc đó cơ thể không thể hấp thụ được chưa kể đến nó sẽ bị mất công dụng vì xảy ra phản ứng với thức ăn.

6. Cách dùng tinh bột nghệ đắp mặt

Cách dùng tinh bột nghệ đắp mặt nạVừa sử dụng tinh bột nghệ để uống vừa dùng đê đắp mặt sẽ làm nhân lên gấp đôi hiệu quả làm đẹp. Uống vào cơ thể sẽ giúp tái tạo lại các nội tiết tố bên trong. Dùng để đắp mặt sẽ tác động vào bên ngoài da giúp giảm tác động bởi các tác nhân bên ngoài, nuôi dưỡng da, giúp da đẹp trắng sáng tự nhiên.
Làm mặt nạ tinh bột nghệ bằng cách kết hợp với các thực phẩm như sữa chua, sữa tươi hoặc mật ong. Tuy nhiên nếu như bạn không chắc được mình sẽ có thể mua được mật ong thật thì không nên dùng mật ong để trộn hỗn hợp làm mặt nạ mà thay vào đó dùng những nguyên liệu dễ kiếm như sữa chua và sữa tươi vẫn mang lại hiệu quả tốt.

Thông tin từ: Sức khoẻ đời sống - Bộ Y Tế
update

Chuyên gia công bố sản phẩm dùng cho VIÊM LOÉT DẠ DÀY - TÁ TRÀNG được hàng chục nghìn người sử dụng HIỆU QUẢ CAO. Tìm hiểu ngay !

456 Bình luận

TAG

NHÀ THUỐC VIỆN QUÂN Y


Địa chỉ GD: Cổng viện 103, Phùng Hưng, Hà Đông, HN
Hotline  0988 77 1616
Email: sale.vienquany@gmail.com
Website: www.nhathuocvienquany.com
   
Text:Nhà Thuốc Viện Quân Y | Sản Phẩm HVQY
scroll